MẪU KỊCH BẢN MC TIỆC CƯỚI CHUẨN NHẤT NĂM 2022

  30/11/2022

Có thể nói MC đám cưới là một người “dẫn đường hoàn hảo” góp phần vào sự thành công chung của một lễ cưới hoàn hảo, cũng như tạo nên rất nhiều sự ấn tượng với các khách mời tham dự. Chính vì vậy, việc chuẩn bị cho mình một kịch bản MC tiệc cưới chỉnh chu và hoàn hảo sẽ là một điều rất quan trọng.

Vậy kịch bản MC tiệc cưới dành cho nhà hàng sẽ như thế nào? Có những mẫu kịch bản MC tiệc cưới nhà hàng ra sao? Kịch bản tiệc cưới cần chú ý những gì? Hãy cùng Thanh Thủy Palace tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Kịch bản MC đám cưới bao gồm những nội dung nào?

Đám cưới Việt Nam thường được tổ chức tại gia hoặc tổ chức tại nhà hàng. Trong đó, lễ cưới tại gia thường được tổ chức tại các vùng quê và lễ cưới tại nhà hàng thì được những cặp đôi sống ở thành thị ưa chuộng.

Tuỳ vào địa điểm tổ chức đám cưới mà các nghi lễ cưới hỏi sẽ khác nhau, do đó kịch bản MC đám cưới cũng được chia thành hai loại là kịch bản MC đám cưới tại gia và kịch bản MC đám cưới tại nhà hàng. Vậy đâu là sự khác biệt  giữa hai kịch bản MC đám cưới này

Với kịch bản MC đám cưới tại nhà

Đám cưới tại nhà thường bắt đầu từ buổi tối hôm trước và kéo dài đến buổi chiều ngày hôm sau - cũng chính là ngày diễn ra hôn lễ chính thức. Trước khi lễ cưới bắt đầu, hai bên gia đình cần thống nhất với MC về kịch bản tiệc cưới sao cho trình tự đám cưới diễn ra phù hợp nhất.

Với kịch bản MC đám cưới ở nhà hàng

Trái với đám cưới tại nhà, đám cưới được tổ chức tại Thanh Thủy Palace sẽ được gói gọn trong vòng một ngày để đảm bảo tính thống nhất và cũng như giúp các gia đình tối ưu được thời gian hơn. Tuy lượng thời gian chỉ diễn ra trong một khoảng nhất định, nhưng Thanh Thủy Palace vẫn đảm bảo đầy đủ các nghi thức cần thiết cho đám cưới. Bởi thế mà kịch bản MC tiệc cưới nhà hàng cần linh động thay đổi và cắt đi những thủ tục không cần thiết để đảm bảo thời lượng tổ chức hôn lễ. Ví dụ, kịch bản MC tiệc cưới nhà hàng sẽ bỏ qua lễ gia tiên vì cô dâu chú rể đã thực hiện nghi lễ này ở nhà từ trước. Ngược lại, nghi lễ cắt bánh, rót rượu thường không thể thiếu đối với đám cưới tại nhà hàng.

KỊCH BẢN MC TIỆC CƯỚI HIỆN ĐẠI TẠI NHÀ HÀNG 

Với những đám cưới được tổ chức tại nhà hàng hoặc trung tâm tiệc cưới, kịch bản MC đám cưới sẽ có phong cách trang trọng hơn tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ các thủ tục cần thiết như giới thiệu cô dâu chú rể, giới thiệu hai bên gia đình.

“Khi khách chưa vào:

Kính thưa quý vị, lễ thành hôn của chú rể .......  cùng cô dâu ....... sẽ được diễn ra trong ít phút nữa, kính mời tất cả các vị hãy còn phía ngoài hôn trường xin vui lòng tiến vào trong khu vực sảnh tiệc và ổn định chỗ ngồi để nghi lễ được diễn ra trang trọng hơn.

Bắt đầu vào làm lễ:

Mở đầu:

Ngay bây giờ nghi thức lễ thành hôn của cô dâu ...... sánh duyên cùng chú rể ...... xin phép được bắt đầu

Vào trương trình:

Hân hoàn chào mừng toàn thể quý vị đến với trung tâm hội nghị tiệc cưới nhà hàng ...... để tham dự buổi lễ thành hôn của chú rể ...... và cô dâu ....... Lời nói đầu tiên cho phép (tên MC)  được thay mặt 2 gia đình, cũng như trung tâm hôị nghi tiệc cưới tại nhà hàng Thanh Thủy Palace và toàn bộ những người làm chương trình xin gửi tới quý vị quan khách lời cảm ơn chân thành, lời kính chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Dẫn lời để mời cô dâu chú rể:

Ngày hôm nay tất cả chúng ta đang có mặt trong căn phòng ấm cúng này cũng bởi một lý do duy nhất đó là chúc mừng cho hạnh phúc của đôi uyên ương.

Thì ngay bây giờ không để quý vị phải chờ lâu hơn nữa, xin mời quý vị hãy hướng mắt về cổng chính của nhà hàng và dành những tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón hai nhân vật đẹp nhất, hạnh phúc nhất của chúng ta trong buổi tiệc ngày hôm nay, đó chính là chú rể ....... và cô dâu ........

Mời hai bên gia đình lên sân khấu:

Kính thưa quý vị, trong ngày vui ngày hạnh phúc trọng đại như hôm nay chắc chắn không thể thiếu đại diện của hai bên gia đình. Về phía đại diện họ nhà trai cho phép tôi được chân trọng giới thiệu ông ...... và bà ....... là song thân của chú rể sẽ tiến lên sân khấu. Về phía đại diện họ nhà gái cho phép tôi được trân trọng giới thiệu ông ...... và bà ....... là song thân của cô dâu sẽ tiến lên sân khấu.

Xin mời ông (bà)... là bố(mẹ) (ông, bà, cô, dì, chú, bác, anh trai,) của chú rể ( cô dâu ) sẻ có đôi lời phát biểu gửi tới toàn thể quý vị đang có mặt trong buổi tiệc ngày hôm nay, xin chân trọng kính mời ông (bà)

Phần trao nhẫn:

Kính thưa quý vị! ngay giây phút này đây xin mời quý vị chúng ta hãy cùng hướng tầm mắt về sân khấu để chứng kiến giây phút thiêng liêng, hạnh phúc nhất của đôi Uyên ương.

Xin mời Chú rể trao nhẫn cưới cho Cô dâu. Và tiếp đến xin mời Cô dâu trao nhẫn cưới cho Chú rể.

Khui rượu champagne 

Quý vị đang chứng kiến hình ảnh cô dâu và chú rể đang tay trong tay cùng nhau rót đầy những ly rượu hạnh phúc vào tháp ly tình yêu.Cô dâu và chú rể đã trải qua những ngày tháng khó khăn trong cuộc sống để có được niềm vui ngày hạnh phúc trọn vẹn như hôm nay. Với tất cả tình yêu thương dành cho 2 nhân vật chính xin quý vị cùng dành một chàng pháo tay thật lớn thật dài và thật nồng nhiệt để một lần nữa chúc mừng cho hạnh phúc của đôi uyên ương.

Riêng cô dâu và chú rể xin hãy nán lại sân khấu và cùng nhau tiến tới tháp bánh để làm nghi thức cắt bánh tình yêu. Xin mời cô dâu và chú rể quay trở lại vị trí trung tâm của sân khấu. Và để minh chứng cho những lời 2 người từng nói với nhau thì ngay bây giờ tôi có một yêu cầu đó là chú rể hãy hôn cô dâu một nụ hôn nồng cháy trước sự chứng kiến của toàn thể quý vị, quý vị có đồng ý không ạ?

Xin mời cô dâu cùng chú rể hãy trở về phía bàn tiệc để tiếp đón các vị quan khách cũng như chụp những tấm hình lưu niệm...Cho phép một lần nữa được thay mặt cho 2 bên gia đình cùng cô dâu và chú rể xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể quý vị và xin chúc cho quý vị có một bữa tiệc thật vui tươi và ngon miệng...”

GỢI Ý CHO BẠN CÁCH LỰA CHỌN MC ĐÁM CƯỚI "CHUẨN" 

Cô dâu chú rể có thể nhờ bạn bè người thân của mình làm MC đám cưới nếu họ có kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực dẫn chương trình đám cưới. Đặc biệt hơn, đó là những người hiểu rất rõ cặp đôi nên có thể dễ dàng khai thác những câu chuyện tình yêu đặc sắc của hai người. 

Về tính cách: MC đám cưới nên là người hoạt ngôn, năng động, dí dỏm để góp phần tạo nên bầu không khí sôi động, vui vẻ cho đám cưới và tạo được sự phấn khích cho khách tham dự.

Về cách ăn nói: MC đám cưới cần có phát âm rõ ràng, dễ nghe, có khả năng điều chỉnh và xử lý micro. Bên cạnh đó, họ phải biết cách ăn nói đúng mực, tránh sử dụng những từ ngữ không phù hợp với một đám cưới.

Ngoài ra, MC đám cưới cần có khả năng ứng biến linh hoạt để xử lý các tình huống phát sinh bất ngờ trong đám cưới một cách nhanh chóng và hợp lý để đảm bảo đám cưới diễn ra trơn tru và trọn vẹn.

Trước đám cưới, MC cần bàn bạc với cô dâu chú rể để thống nhất “kịch bản MC đám cưới” cũng như trình tự tổ chức lễ cưới, phong cách dẫn mà cô dâu chú rể mong muốn, những câu chuyện, kỷ niệm mà cặp đôi muốn chia sẻ để xây dựng kịch bản MC đám cưới phù hợp. Ngoài ra, MC đám cưới có thể đưa ra một số gợi ý cho đôi uyên ương để thêm những tiết mục sáng tạo và thú vị như trò chơi cho khách mời hay một vở kịch nhỏ tái hiện lại câu chuyện tình lãng mạn như ngôn tình của hai nhân vật chính để tạo điểm nhấn cho đám cưới.

Ngay trước lễ cưới, MC cần phải rà soát lại thêm một lần cuối về kịch bản MC đám cưới để tránh thiếu sót và bổ sung thêm những thông tin quan trọng. Bên cạnh đó các yếu tố kỹ thuật như: âm thanh, ánh sáng cũng cần hết sức phải lưu ý.

Ngoài kịch bản MC đám cưới. Thanh Thủy Palace còn sở hữu rất nhiều các loại kịch bản hấp dẫn khác rất phù hợp cho từng loại sự kiện, yêu cầu của quý khách hàng. Có thể kể đến như: Kịch bản tổ chức sinh nhật; Kịch bản tổ chức sinh nhật cho công đoàn viên; Kịch bản tổ chức sinh nhật cho nhân viên; Kịch bản tổ chức sinh nhật cho sếp; Kịch bản tổ chức sinh nhật cho trẻ mầm non; Kịch bản tổ chức sinh nhật tập thể; Kịch bản tổ chức sinh nhật đồng đội…

Trên đây là kịch bản MC đám cưới tại Thanh Thủy Palace mà bạn có thể tham khảo. Tùy thuộc vào từng MC, từng sự kiện mà chúng ta sẽ có các kịch bản khác nhau để vận dụng sao cho phù hợp nhất với bối cảnh. Bạn đã tham khảo và ấn tượng nhất với dạng kịch bản nào rồi? Nếu có những vấn đề còn thắc mắc, hãy cứ mạnh dạn liên hệ ngay cho Thanh Thủy Palace để được nhận những thông tin tư vấn chi tiết nhất.






 

Bình luận

Tin tức mới

KẾ HOẠCH 4 BƯỚC TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN CHUYÊN NGHIỆP TỪ A ĐẾN Z

KẾ HOẠCH 4 BƯỚC TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN CHUYÊN NGHIỆP TỪ A ĐẾN Z

Tiệc tất niên là bữa tiệc được mong chờ nhất trong năm. Đối với các doanh nghiệp, đây là khoảng thời gian cho sự giao lưu và đánh dấu lại chặng đường làm việc của cả năm. Bên cạnh đó là những hoạt động vui chơi, khen thưởng. Sau đây là những điều bạn cần